Banner
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • Sơ đồ tổ chức
      • Ban Giám hiệu
      • Chi bộ Đảng
      • BCH Công Đoàn
      • Đoàn Thanh niên
      • Tổ Văn Phòng
      • Tổ Chuyên môn
      • Ban thường trực Hội cha mẹ học sinh
    • Ban lãnh đạo
  • Lịch công tác
  • Thông báo
    • Thông báo từ Sở
    • Thông báo của trường
  • Hoạt động
    • Hoạt động chuyên môn
    • Hoạt động đoàn thể
  • Tin tức
    • Tin tức từ Sở
    • Tin tức của trường
  • Tài nguyên
    • Thư viện ảnh
    • Video Clip
    • Tài liệu
    • Văn bản từ Sở
    • Văn bản của trường
  • Liên hệ
  • Tra cứu
    • Bảng điểm HKI 2018-2019
  • Tài khoản
    • Đăng nhập
    • Đăng ký
  1. Trang chủ
  2. Thông báo
  3. Thông báo của trường
Thứ 3, 16/10/2018 | 14:12
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐỊNH AN GIAI ĐOẠN 2018 - 2023 VÀ TẦM NHÌN 2030

Ke_HOaCH_CHIeN_LuoC_TRuoNG_TRUNG_HoC_PHo_THoNG_diNH_AN__1___1_63.docx
Tập tin đính kèm
Xem
Chia sẻ
Đọc bài Lưu

Sứ mệnh:Kiến tạo một môi trường thuận lợi để học sinh có cơ hội rèn luyện và được bồi dưỡng thường xuyên các kỹ năng cần thiết cho tương lai, đặc biệt là nhóm kỹ năng học tập đỉnh cao, nhóm kỹ năng mềm và nhóm kỹ năng sống còn.

Cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc cho học sinh bằng nhiều phương pháp giáo dục hiện đại, giúp các em tiếp cận tri thức của nhân loại một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất.

4. Mục tiêu chiến lược

4.1. Mục tiêu chung:

Xây dựng được đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề đáp ứng được yêu cầu của trường THCS và THPT chất lượng cao.

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn cho học sinh.

4.2. Mục tiêu cụ thể:

4.2.1. Chất lượng đội ngũ:

- 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh;

- 100% giáo viên có trình độ chuẩn và chuyên môn từ khá trở lên;

- 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn đối với giáo viên THCS và 15% giáo viên có trình độ trên chuẩn đối với giáo viên THPT;

- Phấn đấu đến năm 2023 các môn khoa học tự nhiên sẽ dạy song ngữ.

4.2.2. Chất lượng học sinh:

- Hạnh kiểm khá, tốt: 99% trở lên; Hạnh kiểm TB: dưới 1%.

- Học lực: Giỏi: 10% trở lên; Khá: 45% trở lên; yếu-kém: dưới 5%.

- Hàng năm đều có HSG tỉnh THPT; có trên 10 HSG cấp tỉnh THCS.

- Tiến tới học sinh được học 2 buổi trên ngày.

- Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực, tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện.

4.2.3. Cơ sở vật chất:

- Phòng học, phòng làm việc, phòng phục vụ được sửa chữa nâng cấp, trang bị các thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đạt chuẩn.

- Các phòng tin học, thí nghiệm, phòng đa năng được trang bị nâng cấp theo hướng hiện đại.

- Xây dựng môi trường sư phạm “ Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn”.

4.3. Phương châm hành động:

“Chất lượng giáo dục là uy tính và danh dự của nhà trường”.

5. Các giải pháp chiến lược.

5.1. Giải pháp về phát triển đội ngũ:

Để thực hiện tốt mục tiêu chiến lược đề ra, nhà trường xác định yếu tố con người đóng vai trò quyết định, do đó nhà trường chủ trương xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt; có trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng để đáp ứng được yêu cầu mới.

Tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn và tự bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của CBQL và giáo viên để đáp ứng được yêu cầu của trường chuẩn Quốc gia. Để thực hiện mục tiêu này, nhà trường đã thống nhất xây dựng tiêu chuẩn giáo viên trường THPT Định An, trong đó có tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên.

Tăng cường vai trò của tổ chuyên môn trong công tác xây dựng và phát triển đội ngũ; từng bước nâng cao năng lực của từng thành viên trong tổ chuyên môn. Đồng thời với bồi dưỡng tại chỗ, nhà trường chú trọng lựa chọn và cử giáo viên có phẩm chất tốt và có năng lực chuyên môn đi đào tạo trên chuẩn để tạo nguồn cán bộ nòng cốt sau này.

Thường xuyên khích lệ giáo viên có sáng kiến cải tiến phương pháp dạy học; hàng năm tổ chức đánh giá xếp loại về công tác bồi dưỡng chuyên môn và sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên, qua đó kích thích sự cố gắng vươn lên trong chuyên môn của đội ngũ giáo viên nhà trường.

Người phụ trách: Ban giám hiệu và Tổ trưởng chuyên môn.

5.2. Giải pháp về đổi mới phương pháp dạy và học:

Tập trung làm thay đổi nhận thức của CBQL và giáo viên về sự cần thiết phải đổi mới phương pháp dạy và học trong xu thế hội nhập và phát triển.

Thảo luận và thống nhất về cách thức đổi mới, từng bước thực hiện cụ thể.

Người phụ trách: Phó hiệu trưởng và Tổ trưởng chuyên môn

5.3. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.

Người phụ trách: Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, bí thư Đoàn TN Cộng Sản Hồ Chí Minh.

5.4. Giải pháp về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ:

Xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng nhà trường, bổ sung trang thiết bị dạy học cho các  phòng học, khối phòng học bộ môn, khu luyện tập thể thao...

Đầu tư thêm nguồn tài liệu, sách tham khảo phục vụ cho yêu cầu dạy chuyên, phục vụ có hiệu quả thiết thực cho các hoạt động giáo dục.

5.5. Giải pháp về nguồn lực tài chính:

Sử dụng hợp lý, có hiệu quả nguồn ngân sách nhà nước.

Huy động nguồn lực xã hội hóa từ phụ huynh học sinh, từ các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cựu học sinh hỗ trợ nhà trường.

5.6. Giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin:

Tích cực sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, coi đó là phương tiện hữu hiệu trong việc tổ chức một giờ học, các tổ chuyên môn lập kế hoạch theo dõi và sử dụng thiết bị, đặc biệt ở các bộ môn Vật lý, Hóa, Sinh học và Anh Ngữ.

Tăng cường sử dụng và khai thác thông tin trên mạng internet phục vụ cho giảng dạy và học tập; thường xuyên cập nhật thông tin trên các trang web hữu ích phục vụ cho chuyên môn.

Tiếp tục sử dụng có hiệu quả các phần mềm quản lý điểm, quản lý tài chính, quản lý nhân sự.

5.7. Giải pháp về lãnh đạo, quản lý:

Tăng cường bồi dưỡng kiến thức về lãnh đạo, quản lý cho CBQL nhà trường.

Tăng cường tham quan học hỏi, giao lưu hội nhập quốc tế.

 Quán triệt cụ thể rõ ràng các chức năng nhiệm vụ quyền hạn của cán bộ quản lý nhà trường.

Xây dựng lề lối làm việc khoa học, tác phong hiện đại, quan hệ đồng nghiệp, thầy trò thân thiện, đúng mực.Tổ chức hệ thống thông tin trong trường chính xác, thuận lợi, kịp thời.

Xây dựng lực lượng kiểm tra nội bộ trường học có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

6.Tổ chức thực hiện.

6.1. Phổ biến kế hoạch chiến lược: Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà trường, cơ quan chủ quản, PHHS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.

6.2. Tổ chức: Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

6.3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

- Giai đoạn 1: Từ năm 2018 - 2020: Đánh giá năng lực giáo viên một cách công khai theo quy chế chuyên môn của nhà trường và quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Củng cố đội ngũ giáo hiện có, tăng cường lực lượng giáo viên trẻ, đào tạo giáo viên trên chuẩn; nâng cao chất lượng thi HSG các cấp.

- Giai đoạn 2: Từ năm 2020 - 2023: Tiếp tục công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng thi HSG các cấp tăng từ 3% - 5%. Tốt nghiệp 100%. Tỷ lệ đậu Đại học và Cao đẳng trên 40%, lọt vào tốp 10 các trường trong tỉnh.

- Giai đoạn 3: Từ năm 2023 – 2030: Hoàn thành cơ bản đội ngũ GV dạy  môn Toán và các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ. Hằng năm đều có HSG quốc gia và tỷ lệ đậu ĐH trên 70%.

6.4. Đối với Hiệu trưởng:

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng năm học, cụ thể hóa các mục tiêu, hệ thống giải pháp thành các biện pháp cụ thể thông qua Hội nghị cán bộ công chức nhà trường từng năm học.

Chỉ đạo các tổ chuyên môn các đoàn thể trong trường căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện.

Qui định cụ thể chế độ báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ.

6.5. Đối với các Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

6.6. Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

6.7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tác giả: Hiệu Trưởng (Trương Thanh Nhàn)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Danh sách học sinh lớp 6 năm học 2018 - 2019 (mới tuyển)

QĐ ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019

Công văn của BHXH tỉnh KG v/v hướng dẫn thu BHYT học sinh, sinh viên năm học 2018-2019

Bảng điểm THPT Quốc Gia 2018

DANH SÁCH HỌC SINH THCS NĂM HỌC 2018 -2019

Trường THPT Định An
Địa chỉ: Ấp An Hiệp, xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang
Điện thoại: 02973.667.567 - Fax:
Email: c3dinhan.kiengiang@moet.edu.vn - Trang điện tử: thptdinhan.edu.vn